Home » » Chiến lược SEO cho website của bạn

Chiến lược SEO cho website của bạn

Nguyễn Đình Trung | 07:51 | 0 nhận xét


Chiến lược SEO cho website của bạn

Nếu bạn sở hữu một trang web, bạn có một chiến lược SEO hiệu quả có thể giúp tối ưu trang web của bạn với các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ làm tăng khả năng người dùng tìm đến website của bạn.
Nếu bạn có một chiến lược SEO thành công và hiệu quả, sẽ giúp gia tặng và cải thiện lượng truy cập website của bạn. Cho dù mục tiêu của bạn là để tạo ra là gì, bán sản phẩm, cung cấp dịch vụ hoặc quảng bá thương hiệu, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là điều cần thiết nếu bạn muốn duy trì một sự hiện diện trực tuyến.



Dưới đây là 5 chiến lược SEO cần có cho website của bạn.

1 Tối ưu hóa bên trong site (On-Site Optimization)
Hãy cùng bắt đầu với một số yếu tố bên trong site, đó là một yếu tố quan trọng cho SEO. Hãy suy nghĩ tối ưu bên trong như là măt trước của một cửa hàng, doanh nghiệp của bạn và trang web cũng vậy. Bạn muốn cửa hàng của mình thật dễ dàng cho khách hàng chọn lựa, dễ dàng tìm kiếm và mua sản phẩm, dịch vụ. Điều tương tự cũng đúng cho một trang web như bạn muốn người dùng và các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy và di chuyển thuận tiện trên trang web của bạn.
Tối ưu trên trang web bạn cần đảm bảo:
- Cấu trúc trang web: cấu trúc website của bạn phải thật dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm và khách hàng của bạn. Nếu người sử dụng và các công cụ tìm kiếm không thể tìm thấy hoặc truy cập vào các trang quan trọng của bạn, bạn sẽ không nhận nhiều sự truy cập và trang web . Vì vậy, điều quan trọng cần có một thiết kế điều hướng tốt từ hệ thống menu, danh mục sản phẩm, sự tương tác tốt để khách hàng và các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng di chuyển xung quanh trang web của bạn.
- Tiêu đề trang web ( Page title ): Mô tả tiêu đề theo đúng nội dung trang web của bạn. Đó là quan trọng để đảm bảo các tag tiêu đề là duy nhất và có chứa từ khóa cụ thể để người dùng biết những gì họ sẽ thấy trước khi bấm vào liên kết trên trang kết quả công cụ tìm kiếm.
Bên cạnh tối ưu thẻ tiêu đề, bạn cũng cần tối ưu các thẻ mô tả ( description ), các thẻ keywword, alt, H1, H2, H3 để đảm bảo mức độ tối ưu bên trong cho website của bạn
- Nội dung là hữu ích và liên quan đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.
- Liên kết nội bộ ( Internal Link ): sử dụng văn bản anchor text để điều hướng các trang trong site, các trang đích khác của bạn. Điều này rất hữu ích nếu bạn muốn người dùng của bạn để ý và xem các trang khác có liên quan trên trang web của bạn.
2 Tin tưởng vào tối ưu
Không có nghi ngờ rằng niềm tin là quan trọng cho tất cả mọi người. Hãy tin tưởng rằng các máy tìm kiếm sẽ liệt kê và có được kết quả cáo trong kết quả tìm kiếm. Quá trình làm SEO đòi hỏi sự kiên nhẫn và thời gian, do đó bạn hãy thực hiện tùng bước và tin rằng bạn sẽ đạt được kết quả và cải thiện lượng truy cập website của bạn.
3 Cung cấp nội dung có giá trị, tươi mới:
Nội dung gốc và nội dung “tươi” có lẽ là một trong những chiến lược SEO tốt nhất bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Tại sao? Bởi vì công cụ tìm kiếm thích website của bạn luôn có nội dung mới và cung cấp nội dung hữu ích liên quan, nội dung mới sẽ có nhiều khả năng để thu hút người sử dụng và tăng lưu lượng truy cập.
Bạn cần xách định chiến lược xây dựng nội dung rõ ràng, với những nội dung hiện tại trên website đang có, bạn cần xem lại phần nội dung trang web của bạn có được nhiều lượng truy cập, thu hút được người dùng, qua đó xem xét cải thiện nội dung, làm mới nội dung. Bên cạnh đó bổ sung những nội dung, bài viết mới hữu ích phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn.
4 Tối ưu hóa các phương tiện xã hội
Không có nghi ngờ gì các công cụ tìm kiếm hiện đang sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để xác định sự hiện diện của các trang web có liên quan và mức độ uy tín, giá trị cho người dùng. Hãy đối mặt với nó, để có được nhiều người dùng hơn và cải thiện quá trình SEO cho bạn, nó là quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào biết triển khai và tối ưu sự hiện diện trên mạng xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn để tiếp cận khách hàng mới và hiện có.
 Theo: Nguyễn Đình  Trung
Chia sẻ bài viết :

Đăng nhận xét

Nội quy! Đóng lại
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
 
Mas Template Copyright © 2012. Làm SEO,
Copy source from SEOvaSEO Blog's
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel