Home » » Content Marketing, các bước xác định ban đầu

Content Marketing, các bước xác định ban đầu

Nguyễn Đình Trung | 19:08 | 0 nhận xét
Content Marketing, các bước xác định ban đầu
Content marketing ngày càng quan trọng trong việc phát triển thương hiệu và nâng cao hiệu quả marketing cho doanh nghiệp. Tạo ra những nội dung chất lượng và lan truyền có tác dụng hữu hiệu trong quảng bá thương hiệu, mở rộng mối quan hệ khách hàng và bổ sung cần thiết cho chiến lược xây dựng liên kết trong SEO.
Trước khi bắt đầu và có các bước thực hiện cụ thể, và để có được những nội dung chất lượng, có tốc độ lan truyền lớn, chúng ta cùng xác định và đưa ra những bước cơ bản, những định hướng để có chiến lược content marketing hiệu quả.
Content-Marketing, ke hoach content marketing
Xác định nội dung cốt lõi trong chiến lược content marketing là gì?
Một số doanh nghiệp mắc phải sai lần, tạo ra nội dung chỉ vì mục đích có được thật nhiều nội dung, họ không có được định hướng cụ thể về các chủ đề nội dung, những nội dung điều hướng người dùng, những nội dung có được sự liên kết qua lại bổ sung cho nhau.
Ví dụ như: Doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực thời trang. Bạn tạo ra những nội dung về sản phẩm, những nội dung này được đăng lên website và nó sẽ tự động mất đi khi những nội dung sản phẩm mới được bổ sung, nó là những nội dung đơn lẻ không có liên quan và tương tác với những nội dung khác.
Trước khi xây dựng chiến lược content marketing, bạn cần xác định những nội dung bạn có được, và nội dung đó có phù hợp với người dùng. Nên nội dung cho 1 nhóm nội dung, chủ đề liên quan và tạo ra những nội dung xoay quanh chủ đề đó, các nội dung hỗ trợ lẫn nhau (content marketing chéo)
Tiếp tục với ví dụ về thời trang, nếu lúc đầu bạn xác định tạo nhóm nội dung xoay quan sản phẩm áo sơ mi nữ, đối tượng bạn tiếp cận ở đây là dân công sở, bạn sẽ hình thành cho mình nhóm những nội dung liên quan về giới thiệu các mẫu áo sơ mi cho công sở, bộ sưu tập áo sơ mi công sở, bài viết về xu hướng thời trang công sở, video về góc độ chiếc áo, cách thức phối áo sơ mi với trang phục…. những nhóm nội dung đó sẽ được nhóm với nhau và có những link điều hướng qua lại lẫn nhau trong từng bài viết, qua đó cho người dùng có được những cảm nhận đây đủ và có ích khi tiếp cận được với nội dung.
Xác định rõ, đối tượng đọc và tiếp cận nội dung là ai?
Sau khi xác định được nội dung lõi, nội dung chính bạn muốn giới thiệu, bạn cần xác định đối tượng đọc nội dung và xem nội dung của mình là ai, họ muốn tìm cái gì, thói quen đọc và xem nội dung của họ. Điều tuyệt vời nhất, bạn hãy tạo một cuộc điều tra về đối tượng mục tiêu của mình mong muốn nhận được những thông tin gì, họ thích tiếp cận nội dung dạng text, video hay hình ảnh…. Từ đó, bạn xác định được hành vi, xu hướng của người dùng.Qua đó, có những cách viết, cách tiếp cận người dùng tốt nhất, và tăng hiệu quả cho chiến lược content marketing.
Tạo ra những nội dung tốt, chất lượng
Có được những nội dung tốt, chất lượng đòi hỏi sự nỗ lực lớn từ bạn. Có rất nhiều cách để bạn có được nội dung (content marketing). Bạn có thể copy nội dung từ trang web khác, điều này bạn cần phải hạn chế sao chép nguyên nội dung từ trang khác, và nên có những chỉnh sửa lại câu văn, làm mới lại nội dung đó cho phù hợp và khác so với bản nội dung cũ.
Một cách khác, bạn có thể tự viết bài, và bổ sung những nội dung hoàn toàn mới. Bạn có thể tận dụng những nguồn lực nội bộ, viết về những cảm nhận riêng về sản phẩm, dịch vụ, hoặc thông qua các chuyên gia để có được những nội dung chuyên sâu. Kết hợp với đó là quá trình chuẩn bị video, hình ảnh liên quan đến những nội dung, qua đó, bổ sung thêm nhiều nội dung đa phương tiện, mang lại cảm giác lạ và trải nghiệm mới khi vào website của bạn.
Chia sẻ bài viết :

Đăng nhận xét

Nội quy! Đóng lại
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa
 
Mas Template Copyright © 2012. Làm SEO,
Copy source from SEOvaSEO Blog's
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel